Mẫu nhận xét vở chính tả theo thông tư 22

Mẫu nhận xét vở chính tả cho giáo viên được quy định rõ ràng, chi tiết tại Thông tư 22 do bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Nếu quý thầy cô có nhu cầu hãy tham khảo ngay nội dung mẫu nhận xét vở chính tả theo thông tư 22 dưới đây. Nó sẽ giúp quý thầy cô giáo chủ động tìm hiểu cách ghi nhận xét học sinh tiểu học sao cho chính xác nhất.

Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt (theo Thông tư 22)

  • Đọc khá lưu loát; chữ viết của học sinh còn yếu cần rèn viết nhiều hơn; các em nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.
  • Đọc chữ trôi chảy và diễn cảm, các em đã có chữ viết đúng và đẹp.
  • Đọc tốt, học sinh có nhiều sáng tạo trong bài văn.
  • Đọc to và rõ ràng hơn so với đầu năm, các em có chữ viết đẹp, đều nét.
  • Học có tiến bộ và đã khắc phục được lỗi phát âm r/d….
  • Viết được câu có đủ thành phần và diễn đạt được ý của mình.
  • Chữ viết của các em có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm (đối với học sinh lớp 4, 5)
  • Chữ viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết được đúng độ cao con chữ.
  • Đọc bài lưu loát và diễn cảm, có năng khiếu làm văn.
  • Vốn từ phong phú, viết các câu có đủ thành phần.
  • Đọc viết, to rõ lưu loát, nhưng còn cần luyện thêm chữ viết
  • Đọc viết, to rõ lưu loát và đã hoàn thành tốt bài kiểm tra (10 điểm)
  • Đọc viết, to rõ lưu loát và biết ngắt nghỉ đúng…..
  • “Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm”, “đã có thể khắc phục được lỗi phát âm l/n”;
  • “Có tiến bộ hơn trong trả lời câu hỏi”; “Viết được câu có đủ thành phần và diễn đạt được ý của mình”.
  • Vốn từ của trẻ rất tốt hoặc khá tốt
  • “Vốn từ của trẻ còn hạn chế, cần luyện tìm từ nhiều hơn nhé”. Nhận xét về phần Câu có thể
  • “Con đặt câu đúng rồi”, “Con đặt câu hay lắm. Cần phát huy con nhé”…

Mẫu nhận xét vở Chính tả (theo Thông tư 22)

  • Kể chuyện tự nhiên và có tiến bộ nhiều trong viết chính tả.
  • Em viết đúng chính tả và trình bày sạch đẹp, cần phát huy.
  • Em chép chính xác đoạn trích, đảm bảo tốc độ và trình bày sạch đẹp, đúng hình thức 2 câu văn xuôi.
  • Em viết chính xác đoạn thơ, đảm bảo tốc độ và trình bày sách đẹp, đúng hình thức bài thơ 5 chữ.
  • Em viết đảm bảo tốc độ, nhưng các chữ cái đầu câu chưa viết hoa, trình bày chưa đẹp. Mỗi dòng thơ các em nên viết từ ô thứ 3 tính từ lề đỏ để bài viết đẹp hơn. Em viết lại đoạn thơ vào vở.
  • Em viết có tiến bộ nhưng vẫn còn nhầm lẫn khi viết một số tiếng có âm đầu dễ lẫn như r/d, s/x. Em viết lại các từ ngữ cô đã gạch chân vào vở cho đúng.
  • Em trình bày sạch đẹp và đúng đoạn văn, em đã cố gắng viết đúng chính tả, nhưng vẫn còn sai các từ… em cần…

Mẫu nhận xét môn tập đọc (theo Thông tư 22)

  • Em đọc đúng và rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hợp lí, em cần phát huy nhé.
  • Em đọc đúng, rõ ràng toàn bài và biết ngắt nghỉ hợp lí, hiểu nội dung bài đọc.
  • Em đã đọc to rõ, nhưng vẫn còn phát âm chưa đúng ở các từ có phụ âm r, tr, em nghe cô và các bạn đọc các từ này để đọc lại cho đúng.
  • Em đã đọc to hơn nhưng các từ…. em vẫn còn phát âm chưa đúng, em hãy nghe cô đọc những từ này rồi em đọc lại nhé!
  • Em đọc to, rõ ràng nhưng câu hỏi 1 em trả lời chưa đúng. Em cần đọc lại đoạn 1 để suy nghĩ trả lời.
  • Em đọc đúng, to rõ ràng, bước đầu thể hiện được giọng đọc diễn cảm. Cần phát huy em nhé!

Mẫu nhận xét môn Tập viết (theo Thông tư 22)

  • Em viết đúng mẫu chữ….. Chữ viết của em đã đều, thẳng hàng, ngay ngắn.
  • Chữ viết của em khá đều và đẹp. Nhưng chú ý điểm đặt bút chữ… nhiều hơn nhé!
  • Em viết có tiến bộ, nhưng nên chú ý thêm điểm đặt bút của chữ… nhé!
  • Chữ viết rõ ràng và đúng mẫu.
  • Em viết đúng mẫu chữ. Tuy nhiên nếu em viết đúng khoảng cách thì bài viết của em sẽ sạch đẹp hơn.
  • Em viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.
  • Em viết đã đều nét hơn, nhưng vẫn chưa đúng điểm đặt bút của chữ… (tuỳ vào con chữ nào học sinh viết sai để nêu tên). Em lưu ý đặt bút con chữ…

Mẫu nhận xét môn Kể chuyện (theo Thông tư 22)

  • Em biết dựa vào tranh & nội dung gợi ý kể lại được đúng, rõ ràng từng đoạn của câu chuyện.
  • Em đã kể được từng đoạn văn theo nội dung bức tranh, lời kể hấp dẫn. Cô khen.
  • Em đã kể lại được nội dung câu chuyện nhưng thể hiện lời của nhân vật chưa hay. Em cần thể hiện cảm xúc khi kể.
  • Em kể có tiến bộ. Tuy nhiên em vẫn chưa kể được đoạn 2 câu chuyện. Em hãy đọc lại câu chuyên xem lại tranh vẽ & đọc gợi ý dưới tranh để tập kể.

Luyện từ và câu:

  • Em thực hiện đúng yêu cầu, hợp tác tốt, vốn từ phong phú.
  • Em thực hiện đúng yêu cầu, cũng có hợp tác với nhau trong nhóm nhưng vốn từ còn ít, các em cần đọc sách, báo nhiều hơn để phát triển vốn từ.
  • Em đặt câu hay lắm. Cần phát huy nhé.
  • Nắm được kiến thức về… (từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ ghép..) và vận dụng tốt vào thực hành.

Mẫu nhận xét môn Tập làm văn (theo Thông tư 22)

  • Bài làm tốt và rất đáng khen, em cần phát huy thêm nhé.
  • Cô rất hài lòng về bài làm của em. Hãy tiếp tục như thế em nhé.
  • Cô rất thích cách viết văn & trình bày vở của em. Cố gắng phát huy em nhé.
  • Cô rất thích bài văn của em vì có nhiều ý hay, em nên chia sẻ với các bạn em nhé!
  • Bài văn của em đã biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc, viết câu chặt chẽ, đủ ý.
  • Câu văn của em hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt.
  • Em viết đúng thể loại văn (miêu tả, viết thư…) nếu em trình bày sạch đẹp thì bài viết của em sẽ hoàn chỉnh hơn.

Luu ý: Trong quá trình giảng dạy, giáo viên có thể động viên các em: đúng rồi, em giỏi lắm, cô khen em; em nói đúng rồi, cả lớp khen bạn nào!