THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Hiện nay, thành lập văn phòng đại diện là nhu cầu của rất nhiều doanh nghiệp. Văn phòng đại diện thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc. Bên cạnh đó thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mớ. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm và hỗ trợ khách hàng. Việc thành lập văn phòng đại diện là cần thiết với các công ty.

Những điều cần biết trước khi thành lập văn phòng đại diện

Ngay khi có ý định thành lập văn phòng đại diện, mỗi doanh nghiệp cần phải tự trang bị cho mình những hiểu biết căn bản về văn phòng đại diện. Kể cả khi doanh nghiệp sẽ sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thì việc trang bị thêm kiến thức cũng là không dư thừa

Văn phòng đại diện là gì?

“Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp (theo khoản 2 điều 45 luật doanh nghiệp 2014)

Văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện

Một doanh nghiệp được thành lập bao nhiêu văn phòng đại diện?

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Quy định về tên văn phòng đại diện  

1. Tên văn phòng đại diện,phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
2. Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm cụm từ “Văn phòng đại diện”
3. Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm văn phòng đại diện phát hành.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ thủ tục để thanh lập văn phòng đại diện phải tuân theo đúng quy định của pháp luật.

Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Như đã đề cập phí trên một doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo đơn vị hành chính. Trường hợp thành lập văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp cần phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.
Hồ sơ bao gồm:
– Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
– Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

Quy trình đăng ký thành lập văn phòng đại diện

1. Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh, nơi đặt văn phòng đại diện
2. Nhận kết quả giấy chứng nhận văn phòng đại diện
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì sẽ thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của UyDanh.vn

Khi quyết định thành lập văn phòng đại diện, các doanh nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn do sự thiếu chuyên môn và hiểu biết rõ về vấn đề này. Để giải quyết vấn đề này nhiều doanh nghiệp đã quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện. Công ty TNHH dịch vụ và tư vấn Tax Uy Danh chuyên cung cấp được nhiều công ty tin tưởng lựa chọn.
Xem chi tiết dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Uy Danh:…..

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng nhiều năm hoạt động trong ngành cung cấp dịch vụ thành lập công ty, Uy Danh tự tin là công ty cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện UY TÍN- CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ.
Mọi thông tin xin liên hệ
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ TƯ VẤN TAX UY DANH
• Địa chỉ: 45D, Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
• Hotline: 0968.55.57.59
• Website: uydanh.vn – info@uydanh.vn

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.