Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đối với thương nhân Việt Nam

Doanh nghiệp của bạn đang muốn thành lập chi nhánh, mở rộng thị trường của mình nhưng chưa biết làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu khái quát trình tự thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đúng chuẩn theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2014 (đối với thương nhân Việt Nam).

Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đúng chuẩn

Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đối với thương nhân Việt Nam

Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty đối với thương nhân Việt Nam được thực hiện thông qua Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp muốn đặt chi nhánh.

1. Hồ sơ thành lập chi nhánh

  • Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật kí
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh nếu cần
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu với cá nhân có quốc tịch Việt Nam. Hoặc Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu với cá nhân có quốc tịch nước ngoài:
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định.
  • Giầy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục

2. Thủ tục thực hiện thành lập chi nhánh

  • Bước 1: Đăng ký trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi muốn thành lập chi nhánh.
  • Bước 2: Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
  • Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh đưa ra kết quả thủ tục: Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ; Giầy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ; Nộp lệ phí theo quy định.

Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục online thì tham khảo hướng dẫn tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói của UyDanh.vn

Khi khách hàng sử dụng Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói của chúng tôi, UyDanh.vn sẽ cung cấp và thay mặt quý khách hàng thực hiện các công việc pháp lý sau:

  • Tư vấn trước khi thành lập chi nhánh: 
  • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh: Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty; Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp; Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; Tiến hành hồ sơ khắc dấu chi nhánh của công ty và Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia theo Điều 44 Luật Doanh Nghiệp năm 2014, hiệu lực từ ngày 01/07/2015.
  • Bàn giao cho khách hàng Giấy chứng nhận Đăng ký hoạt động của Chi nhánh bản gốc và bản sao; Dấu tròn của chi nhánh của công ty và Giấy xác nhận đã Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia.

Khách hàng chỉ cần cung cấp các giấy tờ sau:

  • Bản chụp hoặc scan giấy phép đăng ký kinh doanh (GPKD)
  • Địa chỉ đặt chi nhánh công ty
  • Thông tin về người đứng đầu chi nhánh (tên, địa chỉ quê quán…)
  • Loại hình chi nhánh cần thành lập (tùy vào nhu cầu kinh doanh của công ty, bộ phận pháp lý sẽ tư vấn loại hình chi nhánh nào phù hợp nhất)

Sau khi sử dụng dịch vụ, chỉ 5 ngày sau là bạn đã có thể nhận được kết quả thuận lợi:

  • 1 ngày để chúng tôi soạn hồ sơ và gặp khách hàng ký hồ sơ thành lập chi nhánh
  • 3 ngày để sở Kế Hoạch Đầu Tư kiểm tra và trả kết quả.
  • 1 ngày để nhân viên bàn giao giấy phép chi nhánh và con dấu cho khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói, giá rẻ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ TƯ VẤN TAX UY DANH

  •  Địa chỉ: 45D, Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  •  Hotline: 0968.55.57.59
  •  Website: uydanh.vn –  info@uydanh.vn