THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM- NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Muốn nhập thị trường Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn phương pháp thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam . Tuy nhiên, do lạ lùng với pháp luật Việt Nam, chưa rõ về công việc quy định, nhiều doanh nghiệp dễ mắc phải những sai sót trong quá trình thực hiện. này sẽ giúp loại bỏ những câu hỏi thắc mắc về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam .

Điều kiện Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là gì?

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Theo 7 Nghị định số: 07/2016 / NĐ-CP, Công ty nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi trả lời các điều kiện sau:

  1. Công ty nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được sử dụng luật quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận ;
  2. Nước ngoài công ty đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày thành lập hoặc đăng ký;
  3. Trong trường hợp giấy tờ đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của công ty nước ngoài có hoạt động thời hạn quy định thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
  5. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc công ty nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều kiện quốc tế mà Việt Nam là thành viên, công việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

Hồ sơ cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Hồ sơ cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Hồ sơ cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Để thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. 1 bộ hồ sơ bao gồm

a) Đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương làm đại diện có quyền thẩm định của nhân viên nước ngoài ký hiệu;

b) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của nhân viên nước ngoài;

c) Văn bản của nước ngoài cử nhân / bổ nhiệm đứng đầu Văn phòng đại diện;

d) Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy có giá trị tương đương với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của nhân nước ngoài thương mại trong năm tài chính gần nhất;

đ) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

e) Tài liệu về địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

– Bản ghi nhớ hoặc thoả thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;

– Bản sao tài liệu về địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định.

Quy trình thiết lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Quy trình thiết lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Quy trình thiết lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
  1. Cấp giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện
  2. Khắc dấu đại diện văn phòng
  3. Đăng ký mã số thuế cho văn phòng đại diện

Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam của UY DANH

Khi sử dụng dịch vụ thành lập đại diện văn phòng của Uy Danh khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ như sau:

  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
  • Căn cứ và tình trạng thực tế của khách hàng để chỉnh sửa hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.
  • Thay mặt khách hàng xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Đăng ký dấu con và chứng nhận mẫu cho Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Đăng ký và hoàn thành thủ tục cấp Tax code thông báo cho Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Tư vấn tiếp tục thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
  • Kê khai thủ tục nhân sự, lao động của văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam với Sở Công thương, cơ quan bảo vệ xã hội;
  • Pháp lý vấn đề, đại diện cho văn phòng đại diện quyết định thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Nếu có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, quý khách vui lòng liên hệ bằng thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ TÁI XUẤT THUẾ UY DANH

  •  Địa chỉ: 45D, Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  •  Hotline: 0968.55.57.59
  •  Website:  uydanh.vn  –   info@uydanh.vn